HISTORY
[ ประวัติความเป็นมา ]
การจัดการความรู้ (Knowledge Management) หรือที่เรียกย่อๆ ว่า KM คือ เป็นเครื่องมือในการพัฒนาองค์กรภาครัฐ ซึ่งมีเป้าหมาย 3 ประการ ได้แก่ การบรรลุเป้าหมายของงาน การบรรลุเป้าหมายในการพัฒนาทรัพยากรบุคลากร และ การบรรลุเป้าหมายการพัฒนาองค์กรไปสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ โดยกรมทางหลวงต้องดำเนินการตาม...
KM Structure
[ โครงสร้างการจัดการความรู้ ]
ประกอบด้วย 1) คณะกรรมการพัฒนาระบบบริหารความรู้ในองค์กรกรมทางหลวง มี CKO Chief Knowledge Officer ผู้บริหารสูงสุดด้านการจัดการความรู้ (รองอธิบดีฝ่าย) เป็นประธาน โดยมีรองอธิบดี วิศวกรใหญ่ เป็นที่ปรึกษา รวมทั้งผู้อำนวยการหน่วยงานในส่วนกลางเป็นกรรมการ
2) คณะทำงานการจัดการความรู้ในองค์กร 10 ด้าน..
KM Policy
[ นโยบายการจัดการความรู้ ]
นโยบายการจัดการความรู้กรมทางหลวง ประจำปีงบประมาณ 2560
1. ให้ทุกหน่วยงานมีการวางแผนและติดตามผลการดำเนินงานการจัดการความรู้
โดยมีเป้าหมาย คือ จัดทำแผนและรายงานผลการดำเนินงานการจัดการความรู้ของหน่วยงานให้คณะกรรมการพัฒนาระบบบริหารความรู้ในองค์กรกรมทางหลวงรับทราบ
ACTIVITY
[ กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ในองค์กร ]
ความรู้
บทความจากผู้เชี่ยวชาญ
กลุ่มส่งเสริมการเรียนรู้ มีภารกิจหน้าที่ในการขับเคลื่อนแนวทางการจัดการความรู้ สร้างความรู้ความเข้าใจ และส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ที่เหมาะสมเพื่อให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ขึ้นในองค์กรอย่างต่อเนื่อง รวบรวมและดำเนินการจัดการความรู้ต่างๆ ที่มีความสำคัญและจำเป็นต่อการพัฒนาศักยภาพขององค์กร เพื่อนำความรู้ที่เป็นประโยชน์ไปใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างเป็นรูปธรรม